Mạch đèn led cầu thang thông minh là gì?

Hiện tại cấu tạo nhà ở của chúng ta dường như muốn đi lên xuống cầu thang ban đêm đều phải dùng công tắc thô để bật đèn. Rất ít các nhà phố trang bị hệ thống đèn cầu thang thông minh cho ngôi nhà mình và hệ thống đèn cầu thang thông minh dường như là điều còn mới đối với các chủ nhà.

Hiện nay có rất nhiều mạch điện, hệ thống đèn cầu thang từ đơn giản đến phức tạp, những hệ thống đơn giản từ có dây dẫn đến hệ thống đèn cầu thang thông minh. Có những hệ thống đơn giản nhưng đẹp, phức tạp nhưng tinh tế tất cả những điều đó phải có sự điều khiển con người hay tích hợp hệ thống đèn cầu thang thông minh còn tùy thuộc vào gia chủ.

Hãy cùng SmartHomeSH.com tìm hiểu về hệ thống đèn cầu thang thông minh trong bài này nhé



Đèn cầu thang thông minh với nhiều loại cảm biến

Đối với mỗi căn nhà việc bố trí hệ thống đèn là một điều khó, nhưng để đảm bảo hệ thống đèn có cung cấp đủ độ sáng cho căn nhà, gian phòng hay một khoảng nào đó trong căn nhà cũng là điều cần lưu tâm. Nhưng khi ban đêm chúng ta thường hoạt động bất ngờ và có khi không thể tìm thấy được công tắc đèn để bật là điều dễ thấy và nhất là việc lên xuống tầng nhà. Nên việc lắp đặt hệ thống đèn cầu thang thông minh là điều nên làm để đảm bảo được độ an toàn của người thân gia đình cũng như một phần là vật trang trí nỗi bật của gia chủ.

Nội dung

Cơ chế hoạt động của đèn cầu thang thông minh

Đèn cầu thang thông minh sử dụng bóng đèn led có thể tự động bật/tắt nhờ vào hệ thống cảm biến như cảm biến ánh sáng hay cảm biến chuyển động. Nhờ vậy, người dùng không phải “chạy lên chạy xuống” để tìm công tắc để bật/tắt đèn khi sử dụng. Do có nhiều ưu điểm như tiện lợi, tiết kiệm điện hiệu quả, mẫu mã đẹp,… mà đèn cầu thang thông minh là một sản phẩm được ưa chuộng đối với những ngôi nhà riêng, nhà phố, chung cư, biệt thự và các công trình thương mại.



Đèn cầu thang thông minh được sửa dụng rộng rải

 Cảm biến sẽ kích hoạt theo sự kết nối trước đó với bộ điều khiển và cầu thang sẽ sáng lên. Tuy nhiên, ánh sáng này sẽ biến mất trong một thời gian nhất định, ví dụ như người dùng cài đặt thời gian chiếu sáng của đèn từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng hoặc khi đèn chỉ phát ra ánh sáng khi cảm ứng được sự chuyển động trong vùng được cài đặt. Một điều cần lưu ý là đối với cảm biến chuyển động thì nó vẫn phản ứng với vật nuôi trong nhà.

Những ưu điểm của đèn cầu thang thông minh

 – Cảm biến ánh sáng: đèn nền sẽ không bật hoặc tự động tắt vào ban ngày do nhận diện được ánh sáng. Điều này giúp gia chủ tiết kiệm năng lượng một cách chủ động.

 – Cảm biến chuyển động: đèn sẽ bật tự động khi cảm nhận được sự di chuyển trong khu vực cầu thang và sẽ tắt khi không còn sự di chuyển.

 – Có thể hẹn giờ bật/tắt đèn cầu thang thông minh: thiết lập này rất hữu ích cho bạn nếu có thành viên nào đó về nhà trễ, nhà có trẻ em hay người lớn tuổi. 

– Có thể điều chỉnh được ánh sáng, cường độ, góc chiếu sáng, chuyển đổi ánh sáng luân phiên,… bằng bảng điều khiển từ xa.

– Thiết kế nhỏ gọn phù hợp với tất cả các căn nhà dù lớn hay nhỏ. 

Những dạng đèn cầu thang thông minh thông dụng

Cảm ứng bước đi cầu thang

Loại này hoạt động theo nguyên tắc bước chân, có tác động lên các bậc cầu thang đèn sẽ tự mở sáng dọc các bậc cầu thang. Hệ thống đền cầu thang thông minh dạng này thường được bố trí nằm ở nếp dưới các bậc cầu thang đủ độ sáng để người dùng thấy và bước đi.



Hệ thống đèn cầu thang thông minh cảm biến bước đi

Không những tiện ích là chiếu sáng để thấy cầu thang cho con người đi hệ thống đèn cầu thang thông minh cảm ứng theo bước đi này còn là điểm nhất trong ngôi nhà bạn vào ban đêm. Với sự tinh tế và phong cách thanh lịch. 

Với ưu điểm là nhỏ ngọn sang trọng, dễ lắp đặt và không phải tốn nhiều công đoạn liên quan đến tường nhà. 

Cảm biến bằng hồng ngoại 

Đối với hệ thống đèn cầu thang thông minh loại này thường được sử dụng nhiều không chỉ dùng cho cầu thang mà còn được dùng trong các không gian khác. 

Loại cảm biến hồng ngoại này hoạt động theo nguyên tắc sẽ cảm biến nhiệt lượng tỏa ra của cơ thể. Với nhiệt lượng đủ lớn thì hệ thống đèn cầu thang thông minh sẽ tự động mở sáng, cho dù thân nhiệt đó của người hay loài vật. 



Hệ thống đèn cầu thang thông minh cảm biến hồng ngoại

Đối với cảm biến bằng hồng ngoại thường được lắp ở trên vách tường và các bóng đèn có độ sáng bao phủ cả không gian cầu thang hoặc có thể đặt ở dưới bật cầu thang tùy vào cách sắp xếp của gia chủ

Có rất nhiều loại đang được thị trường đón nhận, có những loại dùng pin có những loại dùng điện lưới và tích hợp các ứng dụng khác nhau để phù hợp với hệ thống thông minh của căn nhà.

Hệ thống đèn cầu thang thông minh cảm biến sự hiện diện

Bất cứ ai xuất hiện trước cầu thang hệ thống đèn cầu thang thông minh sẽ cảm ứng hiện diện của bạn mà mở sáng. Loại này tiện dụng với các gia chủ không thích dài dòng hệ thống đèn cầu thang thông minh này tiện dụng chỉ cần xuất hiện vài ba mét thì sáng đi xa vài ba mét lại tắt. 



Hệ thống đèn cầu thang thông minh cảm biến hiện diện

Những loại này thường lắp đặt trên vách tường, và có cục cảm biến chuyển động vật thể, bất cứ một vật thể nào xuất hiện trong khu vực nó cũng sẽ tự động mở lên. 

Cầu thang Cảm biến ánh sáng 

Những hệ thống này được sử dụng nhiều ở các công trình như tòa nhà, khách sạn,… bởi vì sự tiện dụng của nó. Với nguyên lý hoạt động khá đơn giản, với một thiết bị cảm biến ánh sáng. Khi cảm biến ánh sáng nhỏ hơn mức cho phép đèn cầu thang sẽ tự động mở lên. Đến khi ánh sáng ngoài trời đủ lớn theo cài đặt thì đèn sẽ tự tắt.



Hệ thống đèn cầu thang thông minh cảm biến ánh sáng

Hệ thống đèn cầu thang thông minh cảm biến theo ánh sáng này thường được cài đặt theo mức độ ánh sáng. Không gian ngoài trời tối dần dần đèn sẽ sáng dần dần tỷ lệ với độ sáng ngoài trời sẽ làm cho cầu thang trở nên lung linh và thơ mộng. 

Tất cả các hệ thống trên nếu chúng ta tích hợp với hệ thống nhà thông minh Smarthomes sẽ hoàn hảo hơn với sự tiện dụng và độ thông minh của các thiết bị. Cùng hiểu thêm về hệ thống nhà thông minh với Smarthomesh.com nhé.

Sau đây là hướng dẫn cách làm Đèn led cầu thang thông minh. Quý khách xem thêm link:

https://www.smarthomesh.com/2020/03/huong-dan-su-dung-bo-dieu-khien-den-cau.html

Sưu tầm Kiến Thức Xây Dựng nhà Đẹp

Post a Comment

Tin liên quan

-->