Các xu hướng thiết kế nội thất năm 2020

Năm 2020 là một khởi đầu cho thập kỷ mới, chứa đựng nhiều khát vọng và hoài bão cho sự phát triển của nhân loại. Xu hướng thiết kế nội thất cũng đang dần thay đổi theo những xu hướng mới, theo những biến chuyển liên quan đến đời sống con người và những thay đổi của thế giới.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số xu hướng được dự đoán sẽ thịnh hành trong năm nay nếu bạn có nhu cầu tham khảo trong việc thiết kế nội thất cho căn hộ nhé.

ÁP DỤNG NHIỀU TÔNG XANH DƯƠNG

Các xu hướng thiết kế nội thất năm 2020
Một thiết kế phòng tắm ốp gạch từ Tramdecor

Kể từ lúc tổ chức Pantone công bố cái tên “Classic Blue” là màu sắc của năm 2020, vội vàng những thiết kế mang tông màu xanh biển đã bắt đầu xuất hiện rầm rộ ở nhiều nơi, trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, thời trang, nội thất và hơn thế nữa.

Màu xanh dương là một sắc màu quen thuộc với nhiều người và vô cùng phổ biến xuyên suốt nhiều thế kỷ trở lại đây. Không quá khó để phối hợp màu này với các thiết kế của hầu hết mọi loại phòng trong một ngôi nhà. Bạn có thể vận dụng các tông khác nhau như tông lạnh hoặc tông nóng để phối hợp cho ăn ý nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng loại phòng và theo sở thích riêng của bạn nữa.

SỬ DỤNG SẢN PHẨM NỘI THẤT CÓ NGUỒN GỐC RÕ RÀNG, THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG

Các xu hướng thiết kế nội thất năm 2020
Một thiết kế của Tramdecor dùng chất liệu gỗ tự nhiên

Trong những thời gian gần đây, người tiêu dùng ngày càng hiểu biết rõ và nhận thức sâu sắc hơn về những sản phẩm họ chi tiền ra để mua về, họ quan tâm đến nguồn gốc sản xuất và vật liệu cấu thành, liệu chúng có xuất xứ từ đâu và có thân thiện với môi trường không.

Hiểu rõ mối quan tâm của người tiêu dùng hiện đại, nhiều nhà sản xuất nội thất đã bắt đầu ra mắt những dòng sản phẩm có sử dụng chất liệu tái chế hoặc có nguồn gốc rõ ràng hoặc được khai thác bền vững. Những đồ nội thất làm bằng gỗ tái chế hoặc gỗ trồng tự nhiên trong khu vực được quản lý đang dần thịnh hành hơn bao giờ hết. Những sản phẩm nội thất dệt may như chăn gối may bằng sợi cotton organic hoặc những loại thảm được dệt bằng sợi polyester được tái chế cũng đang bắt đầu hình thành và được lòng nhiều người tiêu dùng có hiểu biết và quan tâm đến môi trường.

THIẾT KẾ THEO PHONG CÁCH MAXIMALISM

Các xu hướng thiết kế nội thất năm 2020
Một thiết kế phòng khách của Tramdecor

Phải chăng bạn đã chán chường với phong cách tối giản (minimalism), với những bức tường trắng đơn điệu cùng đồ nội thất không ấn tượng, nhàm chán? Tin vui cho bạn là phong cách tối giản đã dần lùi bước khi trở nên quá thông dụng trong thiết kế nội thất.

Phong cách Maximalism và tất cả những gì trái ngược hoàn toàn với minimalism. Câu nói “Less is more” không áp dụng được nữa đâu bạn ạ. Maximalism là phong cách phù hợp với những tính đồ yêu thích sự đa dạng và sáng tạo trong thiết kế. Từ những màu sắc nổi bật, những họa tiết độc đáo cho đến những món đồ trang trí nội thất và tranh ảnh đẹp mắt, ấn tượng, đây là lúc để thể hiện cái “tôi” nhiều hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu không cân nhắc kỹ lưỡng, bạn có thể vô tình làm cho không gian phòng trở nên ngột ngạt bởi quá nhiều thứ “không thuộc về nhau”.

CÁC NGĂN TỦ “BIẾN HÌNH”

Các xu hướng thiết kế nội thất năm 2020
Một thiết kế nhà bếp với ngăn tủ “biến hình” từ Tramdecor

Với không gian sống ngày càng nhỏ hẹp, nhiều thiết kế tối tân mới đã khéo léo vận dụng không gian một cách tối ưu nhất. Trong các nhà bếp và phòng ngủ Việt đã xuất hiện nhiều thiết kế tủ và kệ áp tường độc đáo, không chừa bất cứ chỗ trống nào có thể tận dụng làm nơi chứa đồ được. Các loại tủ, kệ mới này có các thiết kế vô cùng thông minh và liền mạch, đi liền với thiết kế của một căn phòng bằng việc thực hiện chức năng “biến hình” độc đáo, ẩn mình đi khi không phải sử dụng đến, tạo cảm giác thoáng đãng và tối giản cho không gian sống.

Các xu hướng thiết kế nội thất năm 2020
Một thiết kế phòng ngủ từ Tramdecor

Vừa rồi là những xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán sẽ thịnh hành trong năm 2020. Dù bạn có lựa chọn phương án thiết kế ra sao hay theo xu hướng nào, hãy luôn nhớ lựa chọn những cách thiết kế phù hợp với nhu cầu và tích cách của bạn. Trên hết, hãy nhớ chọn cho mình một công ty thiết kế và thi công nội thất có thể làm việc tốt và thực hiện đúng ý tưởng của bạn để biến nó thành hiện thực. Có phải bạn đang có dự định nào cho tổ ấm của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn và báo giá ngay hôm nay nhé.

Post a Comment

Tin liên quan

-->