3 yếu tố quyết định giá trị của một chiếc sofa

Dưới đây là 3 yếu tố bạn cần tìm hiểu kĩ để xác định độ vững chắc, độ đàn hồi của một chiếc sofa mới.

3 yếu tố quyết định giá trị của một chiếc sofa

1. Bộ khung

Vật liệu: Khung ghế sofa nên được làm từ gỗ cứng đã được xử lý kỹ thuật hoặc gỗ kỹ thuật hoặc có thể là gỗ ván gồm ít nhất 7 lớp gỗ ép vào nhau. Những vật liệu này tạo nên một hệ khung chắc khoẻ, chống cong vênh. Tránh các sản phẩm gỗ kỹ thuật như gỗ MDF, gỗ ván dăm hoặc gỗ dán tiêu chuẩn làm khung ghế.

Kết cấu: Nếu các khung được ghép một cách sơ sài, sofa sẽ bị rung lắc.

Nếu hệ khung được ghép nối với nhau tốt, nhà sản xuất hoàn toàn có thể tự tin bảo hành cho sản phẩm đó nhiều năm. Để kiểm tra độ vững chắc của nó, hãy thả rơi phịch người xuống ghế. Tiếp đến nâng một đầu ghế lên và lắc nhẹ một chút. Nếu cảm thấy nhẹ và lắc lư, hãy bỏ qua sản phẩm này

2. Lò xo

Hệ lò xo là phần nằm bên dưới đệm ghế để đảm bảo người ngồi không bị sụt xuống sàn nhà. Dưới đây là những hệ lò xo hiện được áp dụng phổ biến trên thị trường:

Lò xo 8 hướng: Nhiều cuộn lò xo được đỡ bởi một hệ lưới bằng kim loại hoặc vải và được buộc giằng bằng tay sử dụng dây bện xoắn tại 8 điểm khác nhau. Dây bện xoắn giữ cho các lò xo cố định và không bị xô lệch theo thời gian. Để kiểm tra sofa có hệ lò xo 8 điểm hay không, bạn hãy nhấc đệm ngồi lên và ấn tay xuống phần đế ngồi, bạn sẽ có thể cảm nhận được từng chiếc lò xo riêng rẽ qua lớp vải.

Lò xo khung và lò xo cối: Lò xo khung là các cuộn lò xo được gắn vào một hệ khung kim loại thành một khối. Hệ lò xo này không được nâng đỡ ở phía dưới, vì thế nó sẽ sớm bị võng trước so với các hệ lò xo khác. Có nhiều điểm tiếp xúc kim loại với kim loại dẫn đến tạo ra những tiếng kêu rít.

Lò xo cối thì tương tự như trong tấm đệm mút giường ngủ: một lô các cuộn lò xo được bọc vải riêng rẽ và xếp liền kề với nhau. Không nhiều nhà sản xuất sử dụng hệ lò xo này cho ghế, nhưng nó có chất lượng cao hơn so với hệ lò xo khung.

Lò xo sóng zig zag: Đây là hệ lò xo phổ biến nhất đối với sofa phân khúc trung bình. Hệ lò xo này được tạo thành từ các dải kim loại hình zig zag.

Hãy đảm bảo rằng sợi lò xo có dải lực tối thiểu là 8 gauge và có ít nhất 2 sợi dây bện giảm chấn đối với mỗi lò xo.

Lò xo lưới: Hệ lò xo lưới ít phổ biến hơn các hệ lò xo khác, nhưng có thể áp dụng cho các đồ nội thất mức giá tầm trung. Hệ lò xo lưới này được làm từ lưới hoặc vải bạt gắn vào khung thép bằng lò xo (tương tự như bạt nhún lò xo gắn vào khung tròn mà trẻ em thường hay chơi đùa). Tránh sử dụng hệ lò xo này vì có khả năng các dây lò xo gây ra tiếng kêu.

Hệ lò xo đai vải: Hệ lò xo này được cấu thành từ vải dệt hoặc các đoạn dây co giãn xếp theo dạng lưới và thường thấy ở những đồ nội thất có chất lượng thấp. Tuy không được đánh giá cao khi làm hệ giảm chấn cho phần ngồi, nhưng nó lại rất tốt khí dùng cho phần tựa lưng.

3. Đệm mút

Đệm mút phần ngồi và tựa lưng có thể được cấu tạo theo nhiều cách khác nhau, quyết định đến việc giữ hình dáng tốt đến mức nào.

Phần đệm ngồi: Kiểu điển hình là lõi mút dày được bao bọc bên ngoài là sợi bông polyester hoặc trộn thêm lông vũ. Lõi mút nên dày tối thiểu 10cm (độ dày tổng thể của đệm ngồi sẽ dày hơn do các vật liệu khác bao bọc quanh lõi mút). Đệm mút chất lượng cao sẽ có lõi bên trong là lò xo cối, giúp cho phần đệm ngồi chắc hơn và giữ dáng dài lâu.

Gối tựa lưng: Gối tựa lưng gồm bông sợi tổng hợp và vải bọc, có thể kết hợp thêm với lông vũ.

Hãy tìm hiểu kỹ về các thông số này của sofa để có thể tự đi mua chiếc sofa chất lượng tốt nhất trong tầm tiền của gia đình bạn.

Post a Comment

Tin liên quan

-->